Không chỉ trung thành, mà sự thông minh của những chú chó đã khiến chúng ta luôn phải ngạc nhiên. Chúng là loài vật luôn xuất hiện mỗi khi chúng ta gặp nguy hiểm.
“Tôi không còn chút sức lực để rời khỏi giường, lúc đó tôi rất sợ hãi vì không biết chuyện gì đang xảy ra với tôi”, Marie, một trợ giảng đại học tại Huddersfield, đang sống cùng chồng mình là Richard, 60 t.uổi, chia sẻ.
Bà Marie và chú chó Isla
“Tôi cùng chồng và con trai đi nghỉ mát nhưng tôi lại không thể tận hưởng được quãng thời gian đó, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và khát nước, ngay cả khi tôi đi dạo dưới ánh nắng, tôi cũng như một người mất hết năng lượng. Cảm thấy bản thân mình không ổn, tôi đã đến bệnh viện và bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Tôi có chút sốc khi biết bản thân mình bị tiểu đường, nó đồng nghĩ với việc tôi phải dính chặt lấy những mũi tiêm insulin. Tôi đã được cho một quả cam để thực hành cách tiêm nhưng phải vài giờ sau đó tôi mới có đủ dũng khí để tự tiêm cho bản thân.”
Theo bà Marie, lúc nào bên cạnh bà cũng phải có mũi tiêm và một cuốn sổ nhỏ ghi chép những loại thực phẩm có ảnh hưởng tốt đến lượng đường trong m.áu của mình. Sau một thời gian chăm chỉ, bà đã cân bằng lại đường lượng đường trong một khoảng thời gian vài ngày liên tục. Tuy nhiên, ngay hôm sau, không rõ đã ăn phải thứ gì, bà Marie đã bị hạ đường huyết dẫn đến chóng mặt và mất phương hướng. Việc đó khiến bà càng nhận thức được sự nguy hiểm của căn bệnh.
Isla đã trở thành một thành viên không thể thiếu của gia đình bà Marie
“Đến một hôm, tôi nghe đến về một loại chó dùng trong việc phát hiện các vấn đề y tế”, bà Marie chia sẻ. “Họ huấn luyện chúng để cứu mạng bằng khứu giác tuyệt vời. Chúng có thể phát hiện sinh học ngay cả những mùi nhỏ nhất liên quan đến các bệnh như ung thư, Parkinson, sốt rét, thậm chí cả những người mắc bệnh phức tạp như tiểu đường và dị ứng nghiêm trọng.
Sau khi tìm hiểu, bà Marie đã quyết định mua Isla, chú chó hỗ trợ y tế, về nhà vào tuần lễ Phục Sinh 2018. Đó là một chú chó Labrador đen, được huấn luyện kĩ càng để phát hiện bệnh tiểu đường. Ngay từ giây phút gặp Isla, trực giác đã mách bảo chúng tôi sẽ trở thành những người bạn tốt.
Thật lạ kì, không như những chú chó khác, Isla đi theo tôi mọi lúc mọi nơi, ánh mắt luôn hướng về phía tôi. Isla rất ngoan, không đòi hỏi bất kì một điều gì, mọi thứ chú chó làm là đảm bảo lượng đường trong m.áu của tôi đã ở mức thấp nhất.
“Isla như một cứu tinh của cuộc đời tôi vậy. Khi tôi có triệu chứng hạ đường huyết, Isla luôn mang đến cho tôi một quả táo để khiến tôi thoải mái trở lại, tuy nhiên điều đó rất ít khi xảy ra, vì nó luôn cảnh báo tôi nếu trong đồ ăn có những loại thực phẩm không tốt cho bệnh. Đến bây giờ, tôi đã không còn phải mang theo cuốn sổ ăn uống mọi lúc mọi nơi nữa rồi, mà thay vào đó là danh sách điều tôi và Isla sẽ cùng làm với nhau mỗi ngày!”
HA
Theo Mirror/nguoiduatin
Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 t.uổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì “nhà xa không ai nhận ship”
Nhân viên của tiệm khẳng định với khách rằng chiếc bánh sinh nhật đang được shipper giao đến, vì tắc đường nên bị muộn.
Tuy nhiên đến sát giờ tổ chức sinh nhật, tiệm bánh này đã bất ngờ “bùng kèo”, thản nhiên nói khách hãy hủy đơn hàng đi vì xa quá không giao được?!
Hôm qua 26/12, một tiệm bánh M. nằm trên đường Bạch Mai, Hà Nội đã bị khách hàng tố có dịch vụ hết sức tồi tệ, nói đang trên đường giao bánh sinh nhật cho khách nhưng sát giờ khách mở tiệc lại thản nhiên đòi hủy đơn vì… không có shipper.
Bài đăng của khách hàng trên Facebook – Ảnh chụp màn hình
Theo đó, người mẹ trẻ có tên K. Linh (ngụ quận Long Biên) đã đăng tải bài viết để phản ánh về sự việc trên lên mạng xã hội. Theo chị Linh, vào ngày 24/12 vừa qua chị đặt của tiệm bánh M. 1 chiếc bánh kem cho tiệc sinh nhật của con trai 1 t.uổi. Chiếc bánh được chị lựa chọn kỹ lưỡng với hình chú chó dễ thương, đặc biệt hẹn tiệm giao bánh lúc 5h chiều ngày hôm sau (25/12) để chị kịp tổ chức tiệc.
Đến giờ hẹn giao bánh mà chưa nhận được hàng, chị Linh sốt ruột gọi điện cho tiệm bánh để hỏi han. Tiệm bánh M.K khẳng định với chị Linh rằng chiếc bánh đang trên đường được giao đến, vì tắc đường nên shipper đến muộn. Chị Linh chưa yên tâm, hỏi lại tiệm bánh nhiều lần thì tiệm này vẫn chắc nịch rằng bánh đang được giao tới.
Chị Linh kể lại sự việc trên MXH: ” Đến khoảng 5h30 chiều 25/12 em chưa thấy bánh ship đến mới gọi cửa hàng bánh M.
Em: “Em đặt nhận bánh lúc 5h chiều 25/12, sao giờ vẫn chưa nhận được bánh vậy chị?”.
Cửa hàng bánh M.: “Shipper đi ship rồi nhưng tắc đường, chị nhận bánh muộn 1 chút”.
Em trong lòng tự dưng lo lắng sợ cửa hàng quên đơn của mình nên có bảo là “Nếu bên chị quên chưa làm bánh đơn của em thì bảo em, để giờ em còn lo mua bánh ở cửa hàng khác được chứ muộn lúc nữa thì không kịp”.
Cửa hàng bánh M.: “Chị yên tâm, bánh chị đặt bên em làm rồi, shipper đang đi ship nhưng tầm này tắc đường”.
Em vẫn chưa yên tâm, hỏi lại lần nữa thì M. vẫn chắc chắn là em sẽ có bánh chỉ là nhận muộn 1 chút do đường tắc. Em cũng mong là có bánh, muộn khoảng tầm tiếng nữa không sao vì giờ đi đặt bánh ở đâu cũng không kịp được mẫu mình thích nữa, chỉ còn bánh có sẵn thì mẫu không đẹp mà đã mất bao nhiêu công chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật nhỏ của con rồi“.
Mẫu bánh sinh nhật chị Linh đặt tiệm M. làm cho con – Ảnh: NVCC
Chờ đợi chiếc bánh cho tiệc sinh nhật đầu tiên của con trong lo lắng, đến 6h30 khi sát giờ mở tiệc, chị Linh bỗng tá hỏa nhận được thông báo từ tiệm bánh M. rằng hãy hủy đơn đi. Lý do tiệm bánh này đưa ra là do… nhà chị Linh xa quá, không tìm được shipper?!
” Cả khoảng thời gian chờ sốt ruột, đến khoảng 6h30 tối khách chuẩn bị đến rồi vẫn không có ai ship bánh cho em cả. Không đợi được thêm, em gọi M. thì họ nghe máy như này ạ:
Em: “Chị ơi sao vẫn chưa có ai ship bánh cho em mà khách chuẩn bị đến rồi, 7h tối là tổ chức sinh nhật”.
M.: “Chị ơi chị huỷ em bánh này, em không giao được cho chị”.
Em quá sốc: “Sao lại thế???”.
M.: “Bánh chị làm xong đây rồi nhưng xa quá không ai nhận ship” – chị Linh bức xúc kể lại trên Facebook.
Ảnh minh họa
Đáng chú ý, khi chị Linh tỏ ý trách móc, nhân viên tiệm bánh M. đã bất ngờ cúp máy và không hề có câu xin lỗi nào. Chị Linh cho biết chị đã tức đến bật khóc, vừa là vì thái độ của nhân viên M., vừa là lo lắng cho tiệc sinh nhật của con không được trọn vẹn như dự tính.
Chị chia sẻ: ” Lúc đấy em bực phát khóc luôn, nghĩ sinh nhật đầu của con mà không có bánh sinh nhật cho con thổi nến, đã chuẩn bị trang trí các thứ đầy đủ hết rồi mà bánh thì không có cho con, khách cũng chuẩn bị đến mà bánh sinh nhật thì không có đâu, cửa hàng bánh thì vô trách nhiệm, không có đến cả 1 câu xin lỗi khách“.
Ảnh minh họa
Sự việc do chị K.Linh chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng phải bức xúc thay. Tất cả đều chia sẻ với chị Linh với sự cố đáng buồn “trên trời rơi xuống”, đồng loạt chỉ trích gay gắt tiệm bánh M.K với cách làm việc tắc trách, thiếu thật thà và thiện chí.
Chị H.Y bức xúc: “Là sinh nhật con em em đến tận nơi mắng vốn cho rồi. Làm ăn gì mà kỳ cục, không giao được bánh thì bảo là không giao được, đằng này cứ cò quay làm người ta mất công chờ đợi”.
“Đọc mà tức giùm luôn á, đã thế lại chẳng có lời xin lỗi gì luôn. Tẩy chay thôi, làm ăn láo lếu” – anh Q.H bình luận.
Nữ khách hàng: “Mình không chấp nhận lời xin lỗi”
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị K.Linh cho biết gia đình chị đã mua 1 chiếc bánh khác để thay thế trong tiệc sinh nhật của con trai. Việc không thể có được chiếc bánh như đã dự tính ban đầu khiến chị Linh rất buồn bởi đây là sinh nhật đầu tiên của con trai chị, chị muốn con có được những kỷ niệm đáng nhớ nhất.
Chị nói: ” Cả nhà đang cuống cuồng chuẩn bị ra ngoài tìm mua bánh sinh nhật có sẵn thì may là cô cháu lại gọi điện bảo tặng cháu bánh sinh nhật, vậy là cháu có bánh thổi nến, không cần hình thức nữa.
Lúc mà nghe bạn nhân viên bên M. nói là không thể giao bánh mình rất là sốc, bực mình lắm luôn đấy, tức đến phát khóc. Thôi thì ra ngoài mua tạm cái bánh khác vậy nhưng mẫu thì không đúng như mình thích.
Tiệc sinh nhật của con mình chỉ muốn chụp ảnh lưu lại cho con sau này xem là mẹ đã tổ chức sinh nhật đầu tiên cho con như thế nào, bánh sinh nhật đầu của con đẹp như nào. Sinh nhật đầu của con nên mình muốn chuẩn bị cho con chu đáo, còn các năm sau bình thường cũng được c hứ không phải mình kĩ tính, cầu toàn gì“.
Không gian tiệc sinh nhật của con trai do tự tay chị Linh chuẩn bị – Ảnh: FBNV
Chị Linh cũng chia sẻ, đến chiều ngày 26/12 thì chủ tiệm bánh M. mới gọi điện để xin lỗi chị. Tuy nhiên trước những lý do mà chị cho rằng bất hợp lý, chị Linh đã từ chối lời xin lỗi của chủ tiệm bánh.
” Lúc đấy cửa hàng đã lỡ nói dối rồi thì xin lỗi mình 1 câu có khi mình còn thấy dễ chịu. Đây không 1 lời giải thích, không 1 câu xin lỗi. Đến chiều hôm qua (ngày 26/12 – PV) chắc cộng đồng mạng nói nhiều quá thì cửa hàng bánh đấy có nhắn được cái tin cho mình nhưng cũng không xin lỗi gì.
Đến tầm 9h34 sáng phút ngày hôm nay (27/12 – PV) thì mình nhận được 1 cuộc gọi xưng là chủ quán của M.. Bạn đó nó do đi công tác không biết chuyện nên giờ mới gọi điện xin lỗi mình.
Nhưng chủ quán gì mà sự việc xảy ra hơn 1 ngày, rồi trên page của cửa hàng mọi người vào bình luận nhiều như thế lại không biết? Rồi page của cửa hàng tự đổi tên mà chủ lại không biết sao? Nên mình không chấp nhận lời xin lỗi” – chị Linh cho biết.
Chúng tôi liên hệ với tiệm bánh M. trong sự việc nói trên, nhân viên của tiệm này nghe máy nhưng cho biết đang bận và không thể nói chuyện.
Được biết sau khi bị tố trên mạng xã hội, tiệm bánh này đã nhanh chóng đổi tên và ảnh đại diện, đồng thời xóa hết những bình luận chỉ trích của cư dân mạng.
Theo Helino